Tuesday, March 12, 2013

Clip độc đáo tuyên truyền chống thuốc lá hút hàng triệu lượt xem


Tác hại của thuốc lá là điều dường như ai cũng biết, nhưng không phải ai cũng nhận ra, cho đến khi có người nhắc nhở chúng ta.
Đoạn clip về tuyên truyền phòng chống thuốc lá được thực hiện bởi chính phủ Thái Lan đã thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho những ai chứng kiến.
Theo đó, 2 đứa trẻ giả vờ đến mượn bật lửa từ những người trưởng thành đang hút thuốc. 
Thay vì cho mượn bật lửa, những người trưởng thành này lại nói lên tác hại của thuốc lá và từ chối đưa bật lửa cho chúng.
"Hút thuốc lá có thể làm cháu chết sớm hơn", một người đàn ông nói với đứa trẻ.
"Cháu không muốn sống và tiếp tục chơi à?", một người khác hỏi.
"Khi cháu hút thuốc, cháu sẽ bị thủng phổi, ung thư và đột quỵ", một người giải thích về tác hại của thuốc lá cho bọn trẻ.
Bọn trẻ sau đó đã đưa cho những người được hỏi một tờ giấy chứa đoạn thông điệp trước khi bỏ đi: "Tại sao cô/chú lo lắng cho cháu, mà lại không tự lo lắng cho bản thân mình?".
Tất cả những người trưởng thành được hỏi trong đoạn clip không hề hay biết đây là một tình huống được dàn dựng sẵn cũng như không biết rằng mình đang được thu hình.
Đoạn clip được thực hiện bởi Tổ chức Xúc tiến y tế Thái Lan đã nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. Nhiều người thừa nhận rằng đây là đoạn clip hay và ý nghĩa nhất về tuyên truyền phòng chống thuốc lá mà họ từng xem.
Tổ chức này cho biết sau khi đăng tải đoạn clip, số lượng cuộc gọi đến tổ chức để tư vấn cách thức bỏ thuốc lá đã tăng thêm 40% so với trước đây.



Mời Bạn Xem :






No comments:

Post a Comment